6 thg 2, 2012

Ghe rap chieu phim doc va la nhat Viet Nam

download auslogic disk defrag | cách làm kim chi | mon ngon moi ngay |

Rạp chiếu phim đặc biệt này chỉ có tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (đường Nguyễn Văn Huyên, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) thôi đó.

Trong khi các rạp chiếu phim lớn đều tiêu tốn hàng trăm ngàn số điện, cộng thêm lượng rác thải khổng lồ thì "rạp" chiếu phim của bác Long (nhà bác ở Khu tập thể Độc Lập - Văn Phú - Hà Đông) chẳng những không có rác mà còn không tiêu tốn đến 1 số điện.

Poster thủ công được treo ngoài rạp nè

"Rạp" chiếu phim có thiết kế rất đơn giản. Ngoài rạp chỉ được treo một tấm poster bằng tấm lịch cũ. Trên đó có giới thiệu về những bộ phim đang được công chiếu cũng như giá vé xem phim. Không gian rạp là góc nhỏ dưới gốc đa, bên cạnh khu nhà của người Hà Nhì.

Bác chủ rạp nhiệt tình giới thiệu phim, giá vé cho khách

Rạp mở cửa vào thứ Tư, thứ Năm, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần. Thời gian mở cửa bắt đầu từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Rạp cũng không có lịch chiếu cụ thể của từng phim bởi lẽ chọn xem phim nào là quyền của khán giả.

Những bộ phim của rạp cũng rất đa dạng, từ phim hoạt hình, phim tình cảm đến phim tài liệu. Hình thức chiếu cũng phong phú không kém. Có phim động, phim giấy, phim tranh, phim 3D… Nhưng dù xem dưới hình thức nào thì cũng không dùng đến điện. Vì sao lại có chuyện lạ như vậy?

"Rạp một người" đang chiều đây!

Câu trả lời nằm ở công đoạn chiếu phim. Công đoạn tuy thủ công nhưng không kém phần cầu kỳ và tinh tế. Với phim động mà nổi tiếng là phim quay tay thì chỉ có thể dành cho một người xem. Bạn sẽ được nhìn trực tiếp qua ống kính trên máy chiếu phim. Sợi dây cu-roa sẽ giúp những hình ảnh chuyển động. Khán giả có cảm giác như đang ngồi trước tivi. Phim cũng có tiếng động, nhạc, lời nhân vật... Tất cả đều do bác Long đạo diễn, đóng vai.

Hai bạn này lại "bồ kết" kính 3D

Mỗi bộ phim thường có thời gian chiếu rất ngắn, chỉ từ 5 đến 10 phút thôi. Ai tới rạp để xem không có cơ hội để xả rác, nhâm nhi bỏng ngô hay bim bim đâu nhé. Bác chủ rạp cũng cực kỳ cẩn thận. Nếu bạn vô tình bỏ quên rác trong rạp đều được bác ấy nhẹ nhàng nhắc nhở.

Còn đây là bảng giá vé tại các "phòng chiếu"

Một rạp chiếu phim không đèn, không điện và bác chủ rạp đặc biệt thích gắn bó với thiên nhiên đã tạo nên góc thật lạ trong Bảo tàng dân tộc học Việt Nam.

Theo Tiin Bích Phương/Dân tin


Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related posts